Sự kiện Tuần sách kết nối – Ehon Week 2024 chính thức được khởi động
14/10/2024
Xã hội

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/09/1973 - 21/09/2023), Sự kiện “Tuần sách kết nối – Ehon Week” được Quỹ Bắc Cầu tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đồng hành cùng sự kiện với vai trò là Nhà tài trợ Kim Cương.

#Image1

Ehon là thể loại tranh truyện Nhật Bản có những nội dung và đề tài hết sức gần gũi, dành cho các bé từ 0 đến 10 tuổi nhằm kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng và khơi mở một thể giới và tâm hồn trong sáng cho trẻ nhỏ. Sự kiện “Tuần sách kết nối – Ehon week” được tổ chức nhằm tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đọc sách cho trẻ nhỏ và giáo dục, phát triển trẻ em thông qua sách truyện. Sự kiện bao gồm các hoạt động chính sau:

-        Ngày 14 – 22/10/2023: Triển lãm 100 cuốn Ehon gồm bản gốc tiếng Nhật và bản dịch tiếng Việt tại Tòa nhà văn phòng Đại sứ quán Nhật Bản (số 8 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội)

-        Ngày 14 - 22/10/2023: Triển lãm bản gốc tranh minh họa của truyện “Chim sẻ Cosette” và “Nỗi buồn ốc sên” tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản (số 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

-        Ngày 20/10/2023: Hội sách kết nối tại Tầng 2, Khách sạn Du Parc Hà Nội (số 84 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội)

#Image2

Bên cạnh việc đồng hành cùng Sự kiện “Tuần sách kết nối – Ehon Week”, năm nay, Toyota Việt Nam tiếp tục thực hiện Chương trình trao tặng tranh truyện Nhật Bản Ehon với hơn 2.000 cuốn tranh truyện cho 5 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Gia Lai. Sau 7 năm triển khai, hoạt động ý nghĩa này đã mang hơn 24.000 cuốn tranh truyện tới các em học sinh của 32 trường học trên cả nước. Những cuốn tranh truyện với cốt truyện dễ hiểu, tranh vẽ được kết hợp với màu sắc bắt mắt, rất phù hợp với lứa tuổi mầm non và tiểu học. Qua chương trình này, Toyota hi vọng sẽ mang lại những cuốn truyện ý nghĩa, qua đó làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước.

#Image3

Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Theo đó, Toyota luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên các lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội. Đặc biệt, Toyota luôn chú trọng và chung tay gắn kết quan hệ Việt - Nhật trên phương diện văn hóa xã hội. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản năm 2023, bên cạnh Sự kiện “Tuần sách kết nối – Ehon Week”, Toyota cũng đồng hành cùng Dự án Opera “Công nữ Anio”.

TOYOTA OKAYAMA ĐÀ NẴNG