TOYOTA IMV “CHINH PHỤC” KHÁCH HÀNG VIỆT NHƯ THẾ NÀO?
29/07/2019
Thông tin khác

Các mẫu xe Fortuner, Innova, và Hilux nằm trong dự án Xe đa dụng Toàn cầu (IMV) của Toyota đã chinh phục khách hàng Việt (với tổng doanh số cộng dồn cả 3 mẫu đạt gần 216.000 chiếc tính đến 9/2019) và gặt hái nhiều thành công nhờ những giá trị cốt lõi truyền thống cũng như những cải tiến mạnh mẽ theo thị hiếu của người tiêu dùng.
Mặc dù là 3 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau (SUV, MPV, bán tải), nhưng cả Fortuner lẫn Innova và Hilux đều chia sẻ những ưu điểm nổi bật có thể kể tới như khung gầm vững chãi, hệ dẫn động cầu sau (hoặc 2 cầu) mạnh mẽ, hệ thống treo vừa linh hoạt vừa chắc chắn, không gian nội thất rộng rãi, vô cùng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, và ngày càng tiện nghi hơn. Ðó cũng chính là cách để thế hệ IMV hiện nay đã, đang, sẽ tiếp tục “chinh phục” khách hàng Việt.

Khung gầm vững chãi
Khung gầm - giống như bộ xương sống của cơ thể, là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá năng lực vận hành của chiếc xe, cũng là điểm nhấn chung đầu tiên của các mẫu IMV. Cấu trúc khung gầm được thiết kế với tiêu chuẩn dành cho xe bán tải giúp cho Fortuner, Innova, và dĩ nhiên cả Hilux tự tin trên bất cứ địa hình nào. Năng lực này được đảm bảo bằng lịch sử hơn nửa thế kỷ với hơn 17 triệu xe hiện diện tại 180 thị trường toàn cầu của Hilux. Nhờ kết hợp với hệ thống treo vừa linh hoạt vừa chắc chắn, các mẫu IMV luôn đem lại trải nghiệm thoải mái ngay trong những hành trình dài và khắc nghiệt. Chúng tôi đã có nhiều dịp thử thách Fortuner và Innova trên các cung đường miền núi phía Bắc với nền đường không bằng phẳng kết hợp với việc vào cua gấp. Khả năng chịu vặn xoắn và triệt tiêu xung lực của các “chiến mã” vừa nêu là rất ấn tượng. Riêng với Hilux thì không cần bàn cãi, chiếc bán tải này được sinh ra cho những sứ mệnh khó khăn hơn nhiều.

 

Toyota Fortuner

 

Ðộng lực mạnh mẽ
Nếu khung gầm là xương sống, thì động cơ là trái tim, và hệ thống dẫn động là mạch máu. Tương xứng với cấu trúc khung gầm khỏe khoắn luôn là động cơ mạnh mẽ. Chúng tôi hiếm khi nhận thấy Toyota tham gia vào những “cuộc chạy đua” về công suất hay mô men xoắn, nhưng trên thực địa, các mẫu IMV luôn đem tới cho người điều khiển cảm giác lái chân thật với mức độ phản ứng chân ga kịp thời, cùng gia tốc tối ưu. Một điểm cộng quan trọng nữa trong hệ thống động lực của IMV chính là hệ dẫn động, nếu không phải là dẫn động 4 bánh thì cũng là dẫn động cầu sau. Kết quả là Fortuner, Innova, Hilux đều có sức kéo mạnh mẽ, và vượt trội so với đối thủ trong những tình huống đầy thử thách mang tên “đủ tải” (chở đầy người/hành lý).  

 

Toyota Innova

 

Bền bỉ, tiết kiệm
“Xe Toyota bền” là câu cửa miệng của đông đảo người tiêu dùng Việt khi nhắc tới thương hiệu được ưa chuộng nhất thị trường này. Ðó chính là kinh nghiệm được đúc rút từ lịch sử hiện diện của Toyota nói chung và các mẫu IMV nói riêng trên hầu khắp các cung đường đất nước trong thời gian dài. “Mua xe Fortuner thì tới mười năm nữa nó vẫn là Fortuner”, một kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tại một garage uy tín ở Hà Nội chia sẻ, hàm ý rằng xe Fortuner vừa giữ dáng lại vừa giữ giá (khi bán lại). Theo đánh giá của chúng tôi, sức bền vật lý của Fortuner, Innova, hay đặc biệt là Hilux có được nhờ khung gầm và mức độ hoàn thiện các chi tiết, lắp ráp chỉn chu; còn sức bền động lực có lẽ nằm ở số vòng tua máy luôn ở mức thấp hơn (so với đối thủ cùng phân khúc). Nói một cách dễ hiểu, xe IMV không phải vận hành nặng nhọc để đạt tới hiệu quả mong muốn, nên đương nhiên máy sẽ bền hơn, ổn định hơn. Ngoài ra, khả năng tiết kiệm nhiên liệu theo cách bền vững (tới nhiều năm về sau trong quá trình sử dụng) cũng là lý do khiến khách hàng yêu mến những mẫu xe thương hiệu Toyota này.

Ngày càng tiện nghi
Xe Toyota tốt, điều đó là đúng, nhưng chưa đủ. Khách hàng cũng như bản thân Toyota luôn muốn hướng tới các tiêu chuẩn cao hơn về trải nghiệm, đó là cảm xúc. Thực tế cho thấy các mẫu IMV đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Hãy nhìn Fortuner phiên bản cải tiến “Mãnh lực hào hoa” đã làm một cuộc “lột xác” về thiết kế và trang bị; hãy xem Innova thế hệ thứ 2 đã trở nên thời trang và năng động thế nào, đặc biệt là ở bản V và Venturer; hãy ngồi lên Hilux thế hệ thứ 8 để thấy cabin một chiếc bán tải đã được hiện đại hóa ra sao… Toyota IMV ngày càng hướng tới khách hàng cá nhân, quan tâm tới cảm xúc của người lái và hành khách, trở thành những chiếc xe thú vị, phấn khích (wakudoki). Theo dòng chảy của Toyota hiện đại, IMV trở nên tiện nghi hơn, an toàn hơn, giàu công nghệ hơn.

 

Nội thất xe Hilux

 

Nội thất xe Innova Venturer

 

Thành công của Toyota IMV được xây dựng từ nền móng vững chắc vốn đã là DNA của thương hiệu (đáng tin cậy, bền bỉ, mạnh mẽ, kinh tế) và không ngừng được củng cố bằng triết lý Kaizen (liên tục cải tiến) để trở nên hoàn thiện hơn. Ðó chính xác cũng là những gì mà khách hàng, những người mua và sử dụng xe, trông đợi.

TOYOTA OKAYAMA ĐÀ NẴNG