TOYOTA RUSH – CHIẾN BINH NĂNG ĐỘNG TRONG CUỘC ĐUA KHỐC LIỆT
05/09/2019
Sản phẩm

Chiếc SUV cỡ nhỏ 7 chỗ ngồi của Toyota được trải nghiệm một cung đường khác với mức độ thử thách khắc nghiệt hơn, đó là cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) với quãng đường xa hơn (khoảng 1.000km), địa hình khó hơn (mặt đường gồ ghề, cua gắt, dốc cao). Điều thú vị là càng chạy, lại càng thấy Rush ưa thích thử thách vốn tưởng chỉ phù hợp với Fortuner.


Năng động
Nhóm lái Rush không khỏi lo ngại khi chuẩn bị bước vào hành trình, bởi nếu chỉ nhìn vào bảng thông số kỹ thuật thì hệ thống động lực với động cơ 1.5L phải đảm trách một “cơ thể” có chiều dài cơ sở chỉ kém Fortuner 60mm, và trọng lượng không tải nặng hơn Vios tới 215kg. Lại thêm việc xe chở gần như đủ tải, khiến lo ngại về việc bị tụt lại trong hành trình có sự tham gia của “mãnh hổ” Fortuner càng trở nên có cơ sở.


Chúng tôi xuất phát chậm hơn Fortuner ở phần đầu của hành trình, vì không thể kỳ vọng khả năng tăng tốc đột biến với khối động cơ 1.5L. Tuy nhiên, tại các thời điểm cần leo dốc hay vượt xe, người lái vẫn có thể tạo ra khác biệt nhờ chế độ số tay (2, 3), hoặc khi phải “lội” qua một hố sâu trên nhữngchặng phải off-road bất đắc dĩ (L). Phần còn lại tùy thuộc vào kỹ năng của người lái, nếu biết tận dụng gia tốc một cách tối ưu, Rush hoàn toàn đủ sức để vận hành một cách tương đối nhàn nhã trên cả hành trình có tới khoảng 300km đèo dốc quanh co. Với sức cơ động nhờ kích thước nhỏ gọn mà khoảng sáng gầm xe lớn (220mm), vô lăng dẫn hướng lái chuẩn kết hợp hệ dẫn động cầu sau, chính Rush mới là chiếc xe vượt lên dẫn đoàn ở một nơi tưởng chừng không dành cho “kẻ vội vã” này.


Nếu không phải là khách hàng hoặc là người am hiểu sản phẩm của TMV, trong một hành trình thử xe khắc nghiệt mà được lựa chọn xe để chạy, sẽ không mấy ai hào hứng với một mẫu có động cơ xăng 1.5L như Rush. Bởi vì thông thường xe máy xăng dung tích nhỏ trong thử thách này sẽ mau bị “ì” hơn máy dầu hoặc mẫu xe dung tích lớn. Nhưng trên thực địa, Rush trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác, năng động và thanh thoát hơn mong đợi, và như DNA truyền thống của các mẫu xe Toyota, số vòng tua máy gần như luôn luôn thấp hơn đối thủ cùng phân khúc. Đó là phần quan trọng trong câu trả lời ngắn gọn nhất cho câu hỏi vì sao xe Toyota được tiếng bền bỉ.


Tiện nghi
Rush gây ấn tượng tốt về vận hành cũng như trang bị. Ngồi trên một chiếc xe Toyota, bạn sẽ không bao giờ phải than phiền về không gian; và nhất là không gian đó được bao trùm bởi âm nhạc từ hệ thống giải trí nhiều kết nối và trình diễn trên 8 loa, trải nghiệm là rất ưng ý. Khởi động nút bấm kết hợp với hệ thống điều hòa tự động, gương gập điện, camera lùi, cảm biến đồ xe phía sau khiến Rush giàu chất công nghệ hơn nhiều đối thủ.


Ngoài ra, không thể không kể tới 6 túi khí cho cảm giác yên tâm hơn, nhất là trên hành trình dài nhiều thử thách mà Rush đã đưa đón chúng tôi đi đến và trở về an toàn.

TOYOTA OKAYAMA ĐÀ NẴNG